04/12/2023

Gợi ý 9 phần mềm bán hàng miễn phí & Tư vấn đầu tư giải pháp tốt nhất

Chia sẻ
https://1697681816.cloud.edgevnpay.vn//sposcms/a273bf28928a4e36826bde50c7699a0b.jpg

Phần mềm bán hàng miễn phí thường được nhiều công ty khởi nghiệp hay các chủ kinh doanh nhỏ vì công cụ giúp họ quản lý được các hoạt động giao dịch và dòng tiền với chi phí 0 đồng. 

Tuy nhiên, khi sử dụng các phần mềm miễn phí, bạn sẽ cần chấp nhận sự hạn chế về nhiều tính năng hỗ trợ cho các đầu việc quản lý phức tạp như đồng nhất thông tin từ nhiều kênh bán hàng, kết toán tự động, xuất hóa đơn giấy và điện tử, hỗ trợ đa dạng phương thức thanh toán,...

Điểm hạn chế này sẽ được khắc phục nhanh chóng khi bạn sử dụng thiết bị SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS. Đây là một giải pháp quản lý thanh toán và bán hàng thông minh do VNPAY - fintech tiên phong trong thanh toán số tại Việt Nam phát triển. 

Thiết bị VNPAY-POS cho phép bạn cài đặt thêm phần mềm bán hàng miễn phí kết hợp với giải pháp quản lý thanh toán từ VNPAY nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vận hành hiệu quả nhất. Liên hệ hay tới hotline *3388 (miễn phí) để được tư vấn chi tiết về VNPAY-POS nhé.

VNPAY-POS

Quản lý kinh doanh sẽ đơn giản hơn rất nhiều khi có VNPAY-POS đồng hành.

Còn bây giờ, tham khảo ngay thông tin chi tiết về 9 phần mềm bán hàng miễn phí được sử dụng phổ biến trong bài viết sau!

1. VQFREE

Ra mắt năm 2012, đến nay VQFREE vẫn là phần mềm quản lí bán hàng miễn phí được ưa chuộng với hơn 50.000 lượt tải. 

Phần mềm VQFREE được ứng dụng trong 5 lĩnh vực kinh doanh gồm:

  • Siêu thị, cửa hàng tạp hóa

  • Vật liệu xây dựng, Thiết bị điện nước, Vật tư nông nghiệp

  • Cửa hàng thời trang, giày dép,...

  • Cửa hàng mẹ và bé, bỉm sữa, đồ chơi trẻ em

  • Cửa hàng phụ tùng xe máy, linh kiện ô tô

Phần mềm VQFREE sở hữu các tính năng chính như:

  • Phân tích thông tin bán hàng: Phân tích danh sách hàng hóa bán chạy, hàng tồn kho,...

  • Lập hóa đơn bán hàng đơn giản: Tính toán chiết khấu, giảm giá, lưu trữ thông tin khách hàng,...

  • Quản lí doanh thu theo ngày, tuần, tháng, quý, năm,...

  • Lập và in báo cáo doanh thu

  • In mã vạch từ mã quy ước trong phần mềm 

Dưới đây là ưu nhược điểm của phần mềm VQFREE:

Ưu điểm:

  • Miễn phí

  • Không giới hạn thời gian sử dụng

  • Thao tác cài đặt và sử dụng khá đơn giản

  • Không giới hạn số lượng mã khách hàng, mã đơn hàng, chứng từ được sử dụng trong tháng

Nhược điểm: 

  • Giao diện cũ, khó theo dõi

  • Không có tính năng quản lí bán hàng từ xa nên chủ cửa hàng bắt buộc phải có mặt tại điểm bán để quản lí việc kinh doanh

Giao diện của phần mềm bán hàng miễn phí VQFREE

Giao diện của phần mềm bán hàng miễn phí VQFREE khá cũ 

2. Ebiz

Ra đời năm 2006, phần mềm bán hàng Ebiz có 2 phiên bản miễn phí và trả phí (từ 175.000 VNĐ/tháng). Phiên bản miễn phí của phần mềm Ebiz có các tính năng cơ bản như:

  • Quản lí hoạt động bán hàng: tính tiền, áp dụng khuyến mãi, …

  • Quản lí hàng hóa: Thống kê lượng hàng đã giao dịch, hàng tồn kho, tình trạng hàng xuất nhập kho, hỗ trợ quản lí hàng qua barcode (mã vạch),...

  • Thống kê và báo cáo doanh thu theo ngày, tuần, tháng,...

  • In hóa đơn VAT

Phần mềm bán hàng Ebiz có những ưu và nhược điểm như:

Ưu điểm:

  • Giao diện đẹp, font chữ dễ nhìn kết hợp cùng nhiều icon hấp dẫn 

  • Phù hợp với đa số ngành nghề kinh doanh trên thị trường như bán lẻ, thời trang, điện máy, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng,...

  • Kết nối được với đa số các thiết bị phần cứng thông dụng như máy in, máy đọc mã vạch,...

Nhược điểm:

Bản miễn phí chỉ có các tính năng cơ bản và không được update. 

Giao diện của phần mềm Ebix

Giao diện của phần mềm Ebix hấp dẫn và dễ theo dõi 

3. An Việt Soft

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí An Việt Soft được nhiều khách hàng đánh giá cao với 4 tính năng chính sau:

  • Quản lí sản phẩm: Thống kê lượng hàng tồn kho, sản phẩm được đổi trả, …

  • Quản lí doanh thu: Quản lí phiếu nhập kho, phiếu chi, báo cáo doanh thu, công nợ định kỳ,...

  • Quản lí khách hàng, đối tác: Phân loại và xác định khách hàng tiềm năng để đưa ra các chính sách khuyến mãi, ưu đãi phù hợp.

  • In hóa đơn, in mã vạch

Ngoài ra, An Việt Soft còn có các ưu nhược điểm như:

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ quản lí online (báo cáo từ xa) hoặc offline

  • Dễ dàng xuất dữ liệu ra file Excel

Nhược điểm:

Giao diện cũ và khó theo dõi. 

4. Dân Trí Soft

Dân Trí Soft là phần mềm bán hàng được phát triển năm 2015. Tùy theo nhu cầu và ngân sách, doanh nghiệp có thể chọn sử dụng bản miễn phí hoặc có trả phí. Tính đến hiện tại đã có hơn 120.000 cửa hàng chọn bản miễn phí.

Các tính năng cơ bản trong phần mềm bán hàng Dân Trí Soft miễn phí gồm:

  • Quản lí đơn hàng: Cập nhật tình trạng xử lí đơn hàng, số lượng hàng trong kho,..

  • Quản lí hóa đơn và doanh thu

  • Quản lí nhân sự: Thống kê số lượng nhân viên, phân ca.

  • In hóa đơn 

Bản miễn phí Dân Trí Soft có những ưu và nhược điểm như:

Ưu điểm:

  • Giao diện dễ sử dụng

  • Cho phép chủ cửa hàng được phân quyền truy cập cho nhân viên để dễ dàng giao việc

Nhược điểm: 

Bản miễn phí không hỗ trợ quản lí cửa hàng từ xa

Phần mềm Dân Trí Soft

Thao tác nhận order món và tính tiền nhanh chóng trên phần mềm Dân Trí Soft

5. Winta Sale

Phần mềm bán hàng Winta Sale là sản phẩm miễn phí do Công ty Cổ phần Winta phát hành. Các tính năng chính mà phần mềm này cung cấp gồm: 

  • Quản lí tình trạng nhập - xuất - tồn của hàng hóa: Thống kê lượng hàng nhập - xuất kho, hàng tồn, số lượng chi tiết các vật tư khác,...

  • Quản lí doanh thu: Báo cáo doanh số, phân tích tăng trưởng doanh thu,...

  • Quản lí bảo hành: Quản lí tình trạng máy móc, thiết bị; theo dõi quá trình bảo hành,...

  • Quản lí quỹ: Tạo bảng cân đối thu chi, quản lí quỹ tiền mặt,...

  • Quản lí công nợ: Tổng hợp công nợ của khách hàng, nhà cung cấp

  • Quản lí khuyến mãi: Quản lí các chương trình khuyến mãi gồm bằng tiền, giảm giá, chiết khấu, tặng hàng,...

  • Quản lí hợp đồng và hoa hồng: Thống kê các hợp đồng có hiệu lực, tỷ lệ hoa hồng,... 

Winta Sale có các ưu và nhược điểm như sau:

Ưu điểm:

  • Miễn phí

  • Không giới hạn thời gian sử dụng

Nhược điểm:

Chỉ hỗ trợ sử dụng trên nền tảng Microsoft

Phần mềm Winta Sale

Giao diện phần mềm Winta Sale 

6. Tiger

Phần mềm bán hàng miễn phí Tiger hỗ trợ cửa hàng các tính năng như: 

  • Quản lí doanh thu 

  • Quản lí quỹ tiền: công nợ, nguồn tiền ra - vào, …

  • Cảnh báo hàng tồn kho, công nợ,...

Dưới đây là ưu nhược điểm của phần mềm Tiger:

Ưu điểm:

  • Tốc độ xử lý nhanh

  • Tự động sao lưu dữ liệu kể cả khi không có internet\

  • Tự động lưu thông tin cua người đã truy cập và xem báo cáo

Nhược điểm: 

Giao diện cũ, khó theo dõi

7. VsBMS.Free

VsBMS.Free là phần mềm bán hàng miễn phí do Công ty Phần mềm Vsoft Group phát triển. Ngoài ra, Vsoft Group còn sở hữu phiên bản có trả phí là Vsoft BMS.

Phần mềm VsBMS.Free có các tính năng sau:

  • Quản lí đơn hàng: Thống kê lượng hàng trong các giao dịch, hàng tồn; cập nhật tình hình đơn hàng

  • Quản lí doanh thu - công nợ: Nhập tiền hàng, thống kê nguồn tiền thu chi, lập báo cáo doanh thu, công nợ 

Dưới đây là ưu và nhược điểm của phần mềm VsBMS.Free:

Ưu điểm:

  • Cài đặt và sử dụng đơn giản 

  • Có thể nâng cấp các tính năng mới và có hướng dẫn

Nhược điểm:

  • Giao diện chưa tối ưu cho người dùng

  • Không hỗ trợ quản lí từ xa

  • Chỉ áp dụng trên hệ điều hành Windows

  • Không thể cài đặt và sử dụng phần mềm trên máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh

Phần mềm VsBMS.Free

Phần mềm VsBMS.Free chỉ sử dụng được trên hệ điều hành Windows

8. VZSoft

Phần mềm VZSoft cung cấp cho người sử dụng các tính năng cơ bản như:

  • Quản lí bán hàng: Thống kê giao dịch, hàng hóa,...

  • Quản lí doanh thu, công nợ

  • Quản lí chính sách giá, chương trình khuyến mãi và danh sách khách hàng tiềm năng

  • Phân quyền cho các đại lí hoặc nhân viên sử dụng phần mềm 

Bên cạnh đó, phần mềm VZSoft có các ưu nhược điểm như:

Ưu điểm:

  • Giao diện dễ nhìn, thao tác sử dụng đơn giản

  • Có thể sử dụng trên điện thoại 

  • Hỗ trợ in trên nhiều loại máy in và nhiều khổ giấy khác nhau 

Nhược điểm:

Các tính năng hiện khá đơn giản và không cập nhật mới. 

9. VShopPlus

Phần mềm bán hàng miễn phí VShopPlus hỗ trợ chủ cửa hàng các tính năng chính gồm:

  • Quản lí nhân viên: Thống kê số lượng nhân viên, quản lí ca trực,...

  • Quản lí sản phẩm theo số serial, mã vạch,...

  • Quản lí khách hàng

  • Thông báo hàng trong kho và hàng tồn kho

  • Báo cáo doanh thu 

Ưu và nhược điểm của phần mềm VShopPlus như sau:

Ưu điểm:

  • Không giới hạn thời gian sử dụng

  • Giao diện đơn giản

Nhược điểm:

  • Không hỗ trợ quản lí từ xa

  • Không bảo trì và cập nhật dữ liệu

  • Không hỗ trợ nhập dữ liệu từ Excel

Giải đáp: Có nên dùng phần mềm bán hàng miễn phí không?

Các phần mềm bán hàng bản miễn phí thường cung cấp các tính năng cơ bản về hỗ trợ bán hàng (tính tiền, quản lý nhân sự, báo cáo doanh thu,...) và không có các bản cập nhật thường xuyên. Ngoài ra, khi sử dụng các phần mềm miễn phí, người dùng không được hỗ trợ cài đặt, sửa chữa và bảo trì. 

Với các đặc điểm trên, các phần mềm này sẽ phù hợp với đối tượng kinh doanh là chủ cửa hàng nhỏ hoặc doanh nghiệp đang khởi nghiệp. Với các cửa hàng lớn hoặc doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình chuỗi nên sử dụng phần mềm bán hàng có trả phí tốt với mức giá phải chăng như POS365. Hiện nay, trên các thiết bị VNPAY-POS đã tích hợp sẵn phần mềm POS365 giúp doanh nghiệp quản lý kinh doanh dễ dàng và tiết kiệm chi phí.

Đặc biệt, phần mềm POS365 sở hữu 2 yếu tố mới, đó là: công nghệ điện toán đám mây và tính năng xuất hóa đơn điện tử. Trong đó:

  • Công nghệ điện toán đám mây có khả năng hỗ trợ lưu trữ thông tin trong thời gian dài và độ bảo mật cao. Từ đó, chủ doanh nghiệp có thể kiểm tra thông tin bán hàng bất cứ lúc nào và ở đâu dù không có internet. Đồng thời, họ nắm bắt kịp thời và chính xác toàn bộ thông tin giao dịch của chuỗi chi nhánh/đại lý mà mình quản lý.

Đây là công nghệ được các doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình hệ thống ưu tiên để  lưu trữ lâu dài thông tin hóa đơn, khách hàng.

  • POS365 còn hỗ trợ xuất hóa đơn điện tử cho phép khách hàng nhận hóa đơn trực tuyến và dễ dàng kiểm tra thông tin hóa đơn trên trang thuế của Nhà nước. 

Bên cạnh đó, phần mềm POS365 còn được đánh giá cao với các yếu tố như:

  • Giao diện đẹp, trực quan và thân thiện với người dùng

  • Có thể dùng trên đa dạng thiết bị: máy tính PC, laptop, điện thoại, máy tính bảng máy POS bán hàng

  • Số lượng máy in có thể kết nối tối đa là 10

  • Sử dụng được trên các hệ điều hành như  iOS, Android hay Windows (Trong khi đó, các phần mềm miễn phí thường chỉ hỗ trợ chạy trên hệ điều hành Windows).

Hiện nay, phần mềm quản lí bán hàng POS365 đã được ứng dụng trên máy SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS. Chỉ với một thiết bị, toàn bộ quy trình quản lí kinh doanh tinh giản, nhanh chóng với hiệu suất cao đã nằm trong tay bạn.

Phần mềm POS365

Phần mềm POS365 được tích hợp sẵn trong máy VNPAY-POS giúp mọi doanh nghiệp tối ưu quy trình quản lí bán hàng.

Như vậy, 9 phần mềm bán hàng miễn phí trên sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ hoặc start-up quản lí nguồn hàng, doanh thu, nhân sự,... Tuy nhiên, các tính năng cơ bản và thiếu tính cập nhật của các phần mềm miễn phí sẽ không đáp ứng được nhu cầu quản lý bán hàng của các doanh nghiệp vừa và lớn. Để nâng cao hiệu suất bán hàng với mức phí phù hợp, chủ doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn phần mềm có trả phí POS365 tích hợp trên máy SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán VNPAY-POS.

Liên hệ ngay VNPAY-POS để được tư vấn chi tiết về máy SmartPOS và giải pháp quản lí bán hàng thông minh VNPAY-POS. 

  • Hotline: *3388




 

Cập nhật: 04/12/2023