Câu hỏi thường gặp

1. Để đăng ký sử dụng dịch vụ VNPAY-POS thì tôi cần chuẩn bị những loại giấy tờ nào?

Để đăng ký sử dụng dịch vụ VNPAY-POS, Quý đơn vị có thể liên hệ trực tiếp tới Bộ phận kinh doanh VNPAY-POS (Email: dvttt-ptkd@vnpay.vn) và cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

Giấy Đăng ký kinh doanh

Giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD/Hộ chiếu) của người đại diện đơn vị (Lưu ý số giấy tờ tùy thân phải trùng khớp số được đăng ký tại Giấy đăng ký kinh doanh)

04 hình ảnh chụp thể hiện rõ địa chỉ kinh doanh của đơn vị (bao gồm: mặt tiền, sản phẩm kinh doanh, quầy thu ngân....)

Hợp đồng đầy đủ thông tin đã ký kết với VNPAY

Biểu mẫu 01 điền đầy đủ thông tin của đơn vị  (tải mẫu BM01 tại đây)

Giấy tờ khác như:

Giấy ủy quyền (trong trường hợp ủy quyền cho tài khoản ngân hàng của 01 người khác nhận khoản thanh toán hàng ngày)  (tải mẫu GUQ tại đây)

Giấy đăng ký địa điểm kinh doanh hoặc Hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh (trong trường hợp đơn vị có nhiều hơn 01 địa điểm kinh doanh)" 

2. Trong thời gian sử dụng dịch vụ VNPAY-POS, tôi muốn thay đổi tài khoản hưởng thụ thì sẽ phải làm như thế nào?

Để thay đổi thông tin tài khoản hưởng thụ, Quý đơn vị điền đầy đủ thông tin vào Biểu mẫu DVCNTT/GDN - 02.2020 ( tải mẫu Giấy thay đổi thông tin tại đây ), kèm hình ảnh Giấy tờ tùy thân của người hưởng thụ mới, sau đó gửi bản scan tới Email: dvttt-htkd@vnpay.vn hoặc gửi bản cứng về địa chỉ: Phòng Dịch vụ thanh toán thẻ, Tầng 2, Tòa nhà Petrowaco, 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.

3. Trong thời gian sử dụng dịch vụ VNPAY-POS, tôi muốn cung cấp thêm thiết bị cho đơn vị kinh doanh của mình?

Để bổ sung thêm thiết bị, Quý đơn vị cần điền đầy đủ thông tin vào Biểu mẫu "Phiếu đề nghị cung cấp thiết bị" ( tải mẫu Phiếu đề nghị cung cấp thiết bị tại đây ), sau đó gửi bản scan tới Email: dvttt-htkd@vnpay.vn hoặc gửi bản cứng về địa chỉ: Phòng Dịch vụ thanh toán thẻ, Tầng 2, Tòa nhà Petrowaco, 97-99 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.

4. Thiết bị VNPAY SmartPOS nhận và xử lý thông tin chậm, lag?

Đơn vị kiểm tra các khả năng sau:

Thiết bị đã kết nối 4G/wifi chưa và chất lượng mạng 4G/wifi tại khu vực sử dụng.

Kiểm tra các ứng dụng chạy ngầm chiếm dung lượng RAM của máy bằng cách: Ấn vào nút hình vuông ở phần ba nút chức năng góc dưới màn hình, chọn biểu tượng ""Quét"" để tắt các ứng dụng chạy ngầm.

Khởi động lại thiết bị nếu đã thực hiện 02 bước trên nhưng tình trạng chậm lag vẫn chưa được cải thiện. 

5. Tôi sơ ý làm hỏng hóc, thất lạc thiết bị hoặc phụ kiện thiết bị trong quá trình sử dụng VNPAY-POS thì phải làm như thế nào?

Quý đơn vị vui lòng liên hệ để Hotline  0961 032 768  hoặc Email  dvttt-htkd@vnpay.vn  để báo cáo sự cố và được hướng dẫn. 

6. Một số lưu ý khi sử dụng thiết bị VNPAY SmartPOS?

Để việc sử dụng thiết bị VNPAY SmartPOS được thuận lợi và không bị gặp các sự cố lỗi, Quý đơn vị lưu ý một số nội dung sau:

Bảo quản thiết bị nơi thoáng mát tránh để dưới độ ẩm cao, nhiệt độ cao, tránh va đập.

Tắt thiết bị khi không có nhu cầu sử dụng.

Luôn giữ tình trạng pin >30%.

Không kết nối với các thiết bị ngoại vi khác ngoài cáp/sạc đi kèm theo thiết bị.

Thực hiện cập nhật thông tin thanh toán thiết bị theo hướng dẫn của nhân viên VNPAY khi có phát sinh yêu cầu." 

7. Khi sử dụng thẻ để thanh toán, màn hình báo lỗi "Đọc thẻ không thành công?

Trường hợp này xảy ra đa phần do thao tác của thu ngân sử dụng thẻ chưa đúng cách, Quý đơn vị khi sử dụng thẻ cần lưu ý:

Đối với giao dịch bằng thẻ từ, cầm chắc máy, quẹt đều tay và dứt khoát.

Đối với giao dịch bằng thẻ chạm (thẻ contactless), chạm thẻ cho đến khi hiện thị màn hình Đọc thẻ thành công và giữ từ 1-2 giây để thiết bị xử lý giao dịch.

Nếu vẫn bị lỗi đọc thẻ, Quý đơn vị vui lòng thực hiện tắt ứng dụng chạy ngầm và khởi động lại thiết bị, sau đó thực hiện lại giao dịch." 

8. Một số mã lỗi ngân hàng phản hồi khi thanh toán với VNPAY-POS?

Đơn vị lưu ý một số mã lỗi thanh toán do ngân hàng phản hồi thường gặp sau:

Mã lỗi 55: Sai mã PIN (khi thanh toán với thẻ từ)

Mã lỗi 05: Giao dịch bị từ chối

Mã lỗi 51: Không đủ số dư

Mã lỗi 08: Timeout

Mã lỗi 15: Không tìm được ngân hàng phát hành thẻ

Mã lỗi 61: Vượt hạn mức thanh toán"

9. Với các giao dịch đã thanh toán thành công trên Thiết bị VNPAY SmartPOS, tôi có thực hiện việc hoàn tiền các giao dịch đó cho chủ thẻ như thế nào?

Quý đơn vị có thể hoàn tiền các giao dịch được ghi nhận thành công trên Thiết bị VNPAY SmartPOS với 02 cách như sau:

Cách 1: Hoàn trên Thiết bị VNPAY SmartPOS

Vào Ứng dụng VNPAY SmartPOS

Chọn Lịch sử giao dịch

Tìm kiếm Giao dịch cần hoàn tiền

Bấm chọn ""Hoàn tiền"", số tiền cần hoàn và nhập mật khẩu của đơn vị.

Cách 2: Hoàn trên Hệ thống quản trị Merchant View

Đăng nhập vào Hệ thống quản trị Merchant View

Chọn Quản lý GD thanh toán

Chọn Xem chi tiết với biểu tượng (i) ở cuối dòng Giao dịch cần hoàn tiền

Chọn Loại hoàn tiền, số tiền cần hoàn và bấm Gửi yêu cầu."

10. Tôi nhận khoản tiền giao dịch thanh toán qua VNPAY-POS như thế nào?

Khoản thanh toán cho các giao dịch được ghi nhận thành công thông qua dịch vụ VNPAY-POS sẽ được VNPAY thanh toán vào các ngày làm việc kế tiếp (không tính thứ 7, Chủ Nhật và các ngày Lễ, Tết).

11. Để kiểm tra thông tin các giao dịch và các loại phí dịch vụ, tôi sẽ có công cụ nào để kiểm tra hay không?

Để kiểm tra thông tin các giao dịch, các loại phí dịch vụ, Quý đơn vị có thể truy cập vào Hệ thống quản trị giao dịch Merchant View với đường link  http://doitac.vnpay.vn/ do VNPAY cung cấp để xem thông tin chi tiết tại mục Quản lý giao dịch và Báo cáo tổng hợp. Hướng dẫn sử dụng hệ thống Merchant View Quý đơn vị xem tại đây. 

12. Trong quá trình sử dụng dịch vụ VNPAY-POS, nếu có các thắc mắc về thông tin giao dịch, phí dịch vụ, thiết bị, chủ thẻ khiếu nại, tôi có thể liên hệ qua kênh nào để được hỗ trợ?

Quý đơn vị vui lòng liên hệ Hotline  0961 032 768  hoặc Email  dvttt-htkd@vnpay.vn  để được hỗ trợ giải đáp nhanh nhất. 

13. VNPAY có dịch vụ hỗ trợ thanh toán trả góp hay không?

VNPAY có dịch vụ hỗ trợ thanh toán trả góp. Tính đến thời điểm hiện tại VNPAY đã liên kết hợp tác với 13 ngân hàng và đang tiếp tục mở rộng quy mô hợp tác phát triển với các ngân hàng khác trên lãnh thổ Việt Nam. Quý đơn vị có yêu cầu đăng ký dịch vụ này vui lòng liên hệ theo Hotline  0961 032 768  hoặc Email  dvttt-htkd@vnpay.vn  để được hỗ trợ nhanh nhất. 

14. Làm thế nào tôi biết được số điện thoại dùng để đăng ký tài khoản truy cập hệ thống quản trị Merchant View?

Đối với Quý đơn vị mới: Số điện thoại dùng để đăng ký tài khoản truy cập hệ thống quản trị MV là số điện thoại đã khai báo trên Biểu mẫu 01 Đăng ký sử dụng dịch vụ VNPAY-POS.

Đối với Quý đơn vị đang sử dụng dịch vụ nhưng không nhớ đã đăng ký tài khoản truy cập hệ thống quản trị MV bằng số điện thoại nào hoặc đã mất số điện thoại đăng ký cũ: Liên hệ tới Hotline  0961 032 768  hoặc Email  dvttt-htkd@vnpay.vn  để được hỗ trợ." 

null